บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แนะนำหนังซอมบี้ใหม่ๆ 10 อันดับ ยุคไม่เกินยี่สิบปี ที่คุณพลาดดูแล้วจะเสียใจไปตลอดกาล

บทความโดย By Blogger  วิ่งเล่น ( Wing-len )

          คอหนังซอมบี้พันธุ์แท้ ไม่ควรพลาด ภาพยนตร์ซอมบี้ต่อไปนี้ วันนี้ผมขอแนะนำหนังซอมบี้ ที่อาจจะไม่ดีที่สุดของทุกคน แต่เป็นหนังแนวซอมบี้ที่ดูแล้ว มันส์ ระทึก หลอน การันตีความสนุก สำหรับคอ ดูหนังซอมบี้  ผมขอคัดเลือกเฉพาะ หนังแนวซอมบี้ในช่วง 20 ปีหลัง มาให้ชมกันนะครับ เผื่อว่าบางท่านจะไม่ชอบดูหนังที่เก่าเกินไป หลายๆเรื่องในลิสต์ มันส์จนอยากบอกต่อ สำหรับผู้ที่พลาดดูบางเรื่องไป ตัวผมเลยรวม 10 อันดับ สุดยอดหนังซอมบี้ ที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดดูด้วยประการทั้งปวง 


Night of the Living Dead (1990) 
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 1
Night of the Living Dead (1990) ซากดิบไม่ต้องคุมกำเนิด
เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังซอมบี้ในตำนานก็ว่าได้ จากผู้เขียนบทหนังซอมบี้มือหนึ่ง John A. Russo ซึ่งเคยมีผลงานเขียนบทหนังซอมบี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง แต่เรื่องนี้นับได้ว่า ความหลอนของผู้ที่ได้ชมจะตราตรึงใจไม่รู้ลืมแน่นอน ด้วยภาพจำของบ้านอเมริกันสีขาว และนักแสดงนำผิวดำ Tony Todd กับกลุ่มคนที่หนีมาอยู่ในบ้าน โดยต้องซ่อนตัวเอง จากฝูงซอมบี้ที่เข้ามาบุกที่ประตูหน้าบ้านหลังนี้ ไม่ขอเล่าเนื้อเรื่องยาว เพราะเดี๋ยวจะหาว่าสปอยส์ ใครที่พลาดไปหาชมได้ครับ
ผู้กำกับ : Tom Savini
เขียนบทโดย : John A.Russo,George A.Romero
ดารานำ : Tony Todd,Patricia Tallman,Tom Towles


ตัวอย่างหนัง Night of the Living Dead (1990) ซากดิบไม่ต้องคุมกำเนิด



Dawn of the Dead (2004) 
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 2
Dawn of the Dead (2004) รุ่งอรุณแห่งความตาย 
ผลงานหนังซอมบี้ ของผู้กำกับ Zack Snyder ที่ต่อมาได้ฝากผลงานหนังเด่นๆ อย่าง 300 ,Man of Steel (2013) เป็นหนังซอมบี้เรื่องนึงที่ ดูแล้ว ลุ้นไปกับตัวละครทุกฉาก กับกลุ่มตัวละครที่หนีตายไปอยู่ในห้างสรรพสินค้าประจำเมือง ซึ่งพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกัน ด้วยความหวาดกลัวขวัญหนีดีฝ่อ ว่าฝูงซอมบี้ที่หิวโหยจะบุกเข้ามาโจมตีพวกเขาเมื่อไหร่
ผู้กำกับ : Zack Snyder
เขียนบทโดย : George A.Romero,James Gunn
ดารานำ : Sarah Polley,Ving Rhames,Mekhi Phifer


ตัวอย่างหนัง Dawn of the Dead (2004) รุ่งอรุณแห่งความตาย 


Land of the Dead (2005) 
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 3
Land of the Dead (2005) ดินแดนแห่งความตาย 
ดู Dawn of the Dead แล้วต้องดู Land of the Dead ต่อเลยครับ ภาคนี้เป็นหนังซอมบี้ ที่มีฉากแอคชั่น บู๊กระจาย หนีตายกันอย่างระห่ำ แถมพวกซอมบี้ยังพลิกคาแรกเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่โดยมีพัฒนาการ ที่สามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กันเป็นกลุ่ม และสื่อสารกันได้ ใครจะรอดหรือตายต้องไปลุ้นกัน เรื่องย่อคร่าวๆ เมื่อชาวอมริกันถูกแบ่งออกเป็นสองชนชั้นคือรวย และจน กลุ่มคนรวยอาศัยอยู่ที่สูง ใช้ชีวิตที่หรูหรา ต่างกับกลุ่มคนจนที่ต้องดำรงชีวิตอยู่กันอย่างยากลำบาก โดยมีผู้ควบคุมเมือง หลังซอมบี้บุก ต่างคนต่างทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด ถือว่าเป็นหนังซอมบี้ที่เสียดสีสังคมปัจจุบัน ได้อย่างดีเรื่องนึงเลย
ผู้กำกับ : George A.Romero
เขียนบทโดย : George A.Romero
ดารานำ : John Leguizamo,Asia Argento,Simon Baker


ตัวอย่างหนัง Land of the Dead (2005) ดินแดนแห่งความตาย 


28 Days Later (2002) 
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 4
28 Days Later (2002) 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน
อีกเรื่องที่คอซอมบี้พลาดไม่ได้  ผลงาน การเขียนบทของ Alex Garland ผู้เขียนบทภาพยนตร์มากความสามารถ โดยเรื่องนี้เปลี่ยนอารมณ์จากประเทศอเมริกาย้ายมาที่ประเทศอังกฤษ แต่ฮอลลีวูดเป็นผู้สร้าง 28 วันต่อจากนี้ การหนีตายของผู้คน หลังการติดเชื้อ พวกเขาจะอยู่ จะหนีกันอย่างไร เมื่อเชื้อโรคได้แพร่กระจาย โดยไม่มีใครรู้เลยว่า เชื่อนี้ได้แพร่ไปทั่วโลกแล้วหรือไม่
ผู้กำกับ : Danny Boyle
เขียนบทโดย : Alex Garland
ดารานำ : Cillian Murphy,Naomie Harris,Christopher Eccleston


ตัวอย่างหนัง 28 Days Later (2002) 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน


28 Weeks Later (2007) 
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 5
28 Weeks Later (2007) มหาภัยเชื้อนรกถล่มเมือง 
ภาคต่อของ 28 Days Later เล่าเรื่องเหตุการณ์ 6 เดือน หลังกองทัพทหารสามารถเอาชนะเชื้อไวรัส ได้ และพร้อมจะสร้างเมืองให้กลับมาเป็นเมืองปลอดเชื้ออีกครั้ง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อผู้รอดชีวิตรายหนึ่ง มาพร้อมกับความลับที่น่ากลัว และเมื่อเชื้อยังไม่หมดเลยซะทีเดียว หายนะที่น่ากลัว ก็หวนกลับมาทำลายเมืองนี้อีกครั้ง ภาคนี้การันตีความโหดของซอมบี้ มันวิ่งเร็วกว่า ลุ้นแทบขาดใจ 
ผู้กำกับ : Juan Carlos Fresnadillo
เขียนบทโดย : Rowan Joffe,Juan Carlos Fresnadillo
ดารานำ : Jeremy Renner,Rose Byrne,Robert Carlyle


ตัวอย่างหนัง 28 Weeks Later (2007) มหาภัยเชื้อนรกถล่มเมือง 


Resident Evil ทุกภาค
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 6
Resident Evil ทุกภาค
หนังซอมบี้ที่สร้างมาจากเกมส์สุดฮิตในวัยเด็ก คือ เกมไบโอ ฮาซาร์ด (bio hzard) เครื่องเกมplay1 เป็น เกมส์ยิงซอมบี้ เล่นกี่ครั้งก็หลอน กว่าจะน็อก โอย...ถึงกับต้องเรียกเพื่อน มานั่งข้างๆ จนมีคนสร้างทำเกมส์นี้เป็นภาพยนตร์ แม้ในภาพยนตร์ เนื้อเรื่องจะไม่เหมือนเกมเปะๆ แต่ความมันส์ของหนัง ก็ทำให้โดนใจคนดูทั่วโลก จนต้องมีภาคต่อเนื้อเรื่องมาแล้ว หลายภาคด้วยกัน ไปไล่ชมกันได้ครับ 
Resident Evil (2002) ผีชีวะภาค 1
Resident Evi Apocalypse (2004) ผีชีวะภาค 2
Resident Evil Extinction (2007) ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัส
Resident Evil Afterlife (2010) ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส
Resident Evil Retribution (2012) ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก
และ Resident Evil 6 (ผีชีวะ 6) ที่ยังสร้างไม่เสร็จ และคาดว่าจะเข้าฉายในปีหน้า ปี2015


ตัวอย่างหนัง Resident Evil Extinction (2007) ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัสมหาภัยเชื้อนรกถล่มเมือง 


Warm Bodies (2013) ซอมบี้ที่รัก
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 7
Warm Bodies (2013) ซอมบี้ที่รัก
warm bodies ซอมบี้ที่รัก เรื่องนี้เปลี่ยนอารมณ์ความน่ากลัวของซอมบี้ไปได้อย่างหมดสิ้น หากใครได้ดูเรื่องนี้แล้ว ไม่หลงรักซอมบี้เรื่องนี้ก็ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไร ไม่นับรวมหนุ่มๆที่ดูนะครับ ถ้าสาวๆดูล่ะ กรี๊ดกันจนต้องไปสืบหาประวัติพระเอกของเรื่องกันเลย เรื่องราวของ Warm Bodies เกี่ยวกับซอมบี้ตัวหนึ่ง ที่วันนึงเขาเกิดนึกขึ้นมาได้ว่า เขาได้เคยมีความทรงจำที่ดี ในขณะที่เขายังมีชีวิตอยู่ เมื่อเขาได้พบกับสาวคนนึงที่ยังเป็นมนุษย์ แล้วเกิดตกหลุมรักซึ่งกันและกัน ต้องไปลุ้นกันครับว่า พวกเขาจะทำอย่างไร กับความรักของคน กับซอมบี้ เรื่องนี้ไม่ได้หน่อมแน้ม ขนาดเป็นหนังรักที่คน ไม่ชอบหนังรัก จะดูไม่ได้ แต่ซอมบี้ที่รัก มีความโหดของซอมบี้ ซ่อนอยู่ในเรื่องนี้เหมือนกัน
ผู้กำกับ : Jonathan Levine
เขียนบทโดย : Jonathan Levine,Isaac Marion
ดารานำ : Nicholas Hoult,Teresa Palmer,John Malkovich


ตัวอย่างหนัง Warm Bodies (2013) ซอมบี้ที่รัก


World War Z (2013) มหาวิบัติสงคราม Z
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 8
World War Z (2013) มหาวิบัติสงคราม Z
หนังซอมบี้ฟอรม์ยักษ์ นำแสดงโดย Brad Pitt (แบรด พิตต์) ที่ต้องสู้เพื่อแม่......เอ้ยสู้เพื่อครอบครัว ที่ต้องหนีฝูงซอมบี้ที่ติดเชื้อ เรื่องนี้เหมาะกับคอหนังแอคชั่น ด้วยความฉลาด และความสามารถของพระเอก (ในเรื่องพระเอกแสดงเป็นเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ) เมื่อเพื่อนร่วมงานต้องการตัวเขา หลังเมืองได้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เขาต้องต่อสู้ และหาวิธีที่จะหยุดเชื้อไวรัส โดยเขาต้องเสียสละตัวเอง เดินทางออกไปยังหลายประเทศ แถมยังต้องเสี่ยงตาย แข่งกับเวลาเพื่อหยุดยั้งเชื้อที่แพร่ระบาดไปทั่วทุกมุมโลก
ผู้กำกับ  : Marc Forster
เขียนบทโดย: Matthew Michael Carnahan,Drew Goddard 
ดารานำ : Brad Pitt,Mireille Enos,Daniella Kertesz 


ตัวอย่างหนัง World War Z (2013) มหาวิบัติสงคราม Z


I Am Legend (2007) ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 9
I Am Legend (2007) ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ
หนังซอมบี้ดังอีกเรื่อง นำแสดงโดย วิลล์ สมิธ (Will,Smith) เรื่องนี้พระเอกเป็นนักวิทยาศาสตร์ และต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว กับสุนัขตัวหนึ่ง ที่นิวยอร์ก เมื่อเขาเป็นมนุษย์ที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว เวลาผ่านไป หลังโลกแหลกสลาย วันแล้ววันเล่า ที่เขาพยายามจะติดต่อกับผู้รอดชีวิตคนอื่น และเขาได้พยายามคิดค้นหาวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยการทดลอง พยายามหาทางรักษา เพื่อหายาต้านเชื้อไวรัสนี้  เรื่องนี้มีตอนจบ 2 เวอร์ชั่น ต้องไปหาชมกันครับ
ผู้กำกับ : Francis Lawrence
เขียนบทโดย : Mark Protosevich,Akiva Goldsman
ดารานำ : Will Smith, Alice Braga,Charlie Tahan


ตัวอย่างหนัง I Am Legend (2007) ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ


[Rec] (2007) เรค ปิดตึกสยอง
หนังซอมบี้สุดยอดอันดับ 10
[Rec] (2007) เรค ปิดตึกสยอง
เป็นหนังซอมบี้จากประเทศสเปน ที่สามารถตีตลาดคอหนังซอมบี้ทั่วโลกได้ โดยภาพยนตร์ซอมบี้นี้ มีรูปแบบแตกต่างออกไปจากเรื่องอื่น เนื้อเรื่องอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งที่ถูกปิดตายจากภายนอก เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสในอาคาร เล็ดลอดออกมาได้ ทำให้กลุ่มผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในอาคาร ต้องหาทางเอาตัวรอดกันอย่างสุดชีวิต หนึ่งในนั้นมีนักข่าวสาว พร้อมตากล้องคู่ใจเข้าไปติดอยู่ด้วย เมื่อกลุ่มคนในตึก ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าตัวเองต้องพบเจอกับอะไร 
ผู้กำกับ : Jaume Balaguero, Paco Plaza
เขียนบทโดย : Jaume Balaguero, Luiso Berdejo
ดารานำ : Manuela Velasco, Ferran Terraza,Jorge-Yamam Serrano


ตัวอย่างหนัง [Rec] (2007) เรค ปิดตึกสยอง

       ใครที่ดูหนังซอมบี้ 10 เรื่อง ทั้งหมดนี้แล้ว ถือว่าคุณคือ เทพแห่งการดูหนังซอมบี้แล้วล่ะ ส่วนใครที่ไม่ได้ดูบางเรื่องไป ขอแสดงความดีใจด้วย เพราะคุณยังมีหนังซอมบี้ ดูเพิ่มอีกเรื่อง ขอฝากซีรี่ย์ซอมบี้แห่งชาติ อีกเรื่องคือ  The Walking Dead เป็นซีรีย์เรื่องนึงที่พลาดไม่ได้เช่นกัน ออกมาแล้วถึง 5 Season ครับ ท้ายนี้ขอขอบคุณ ทุกคนที่เข้ามาอ่านบล็อกเกอร์นี้ครับ

โชคดีในการชมภาพยนตร์สำหรับทุกท่าน  
By Blogger  วิ่งเล่น ( Wing-len )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น