บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

iPhone 6 (ไอโฟน 6) ออกใหม่ ดูราคา,สเปค เทียบกับ iphone 5s มีอะไรต่างกัน ข่าวลือ ว่า iPhone 6 ใช้ NFC ได้แล้ว


iphone 6 ใกล้ เปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนแล้วครับ จากที่ตามในข่าวมาหลายสำนัก ข้อมูลสำนักข่าวต่างประเทศต่างๆ  iphone 6 จะเปิดตัวเดือนสิงหาคม ปี57 นี้ เห็นว่า iPhone 6 ล่าสุด สามารถรองรับเทคโนโลยี NFC ได้ ไปดูสเปค iPhone 6 (ไอโฟน 6) เทียบกับ iphone 5s ที่เรามีอยู่กันได้ครับ

หลายคนอาจจะไม่เข้าใจเรื่อง NFC คืออะไร ง่ายๆเลย NFC ย่อมาจาก Near Field Communication คือเทคโนโลยีส่งข้อมูลในระยะใกล้ ที่มีความรัดกุมปลอดภัยสุดๆ เพียงแค่นำมือถือ iPhone 6 ไปชิดกัน ก็สามารถนำไปจ่ายเงินทำธุรกรรมทางการเงิน อย่างปลอดภัยหายห่วง ถ้ายังนึกไม่ออกก็คือ เอาไปจ่ายแทนเงินสด ซื้อตั๋วรถไฟฟ้าBTS  หรือ เอาไว้จ่ายชำระค่าบริการในชีวิตประจำวัน ซึ่งที่ประเทศอเมริกาเขาใช้เทคโนโลยี NFC นี้ กันอย่างกว้างขวางมานานแล้ว (จากแหล่งข่าว macrumors.com)


iPhone 6 เปิดตัว เดือนสิงหาคม 2014 (หน้าจอ 4.7 )
โดยข้อมูลเว็บไซต์ Economic Daily News ให้ข้อมูลว่า iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว เปิดตัว เดือนสิงหาคมนี้ ส่วน iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว เปิดตัว หลังเดือกันยายน แต่ข้อมูลก็ยังไม่ 100เปอร์เซ็นซะทีเดียว เพราะส่วนใหญ่เวลา Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จะอยู่ในช่วงเดือน เดือน ก.ย.-ต.ค.

ส่วนราคา iPhone 6 ราคาจะแพงขึ้น 3200 บาท อ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Jefferies  Peter Misek 


เปรียบเทียบขนาด iPhone 5S กับ iPhone 6 
เว็บไซต์ Nowhereelse.fr ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผย iPhone 6 เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเครื่อง มีความพิเศษด้วย หน้าจอ  iPhone 6 ไม่มีขอบ และเมื่อเอาไปเทียบกับ iPhone 5S แล้ว สิ่งที่แตกต่างกันคือ
iPhone 6 ขนาด 5.9 x 3.3 นิ้ว 
iPhone 5S ขนาด 4.87 x 2.32 นิ้ว 
เพื่อนๆลองเทียบขนาดiPhone 5S กับ iPhone 6 ข้างต้นนั้น ต่างกันอย่างชัดเจน

แต่ข่าวลือ iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม มีข่าวหลุดออกได้สักพักแล้ว ซึ่ง iPhone 6 และจะมี 2 ขนาดหน้าจอคือ  4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ทั้งนี้เพื่อเอามาสู้กับ มือถือคู่แข่งหลายแบรนด์ที่มีจุดเด่นคือจอใหญ่ และกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีแค่แอปเปิ้ลบริษัทเดียวเท่านั้น ที่สร้าง ไอโฟน มีหน้าจอใหญ่สุดเพียง 4 นิ้ว จากแหล่งข่าว digitaltrends.com
iPhone 6 หน้าจอไร้ขอบ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สู้กับ Samsung Galaxy S5 
ข้อมูลเว็บไซต์ The Korea Herald เปิดเผยข่าว iPhone 6 จะเปิดตัวเดือนกันยายน ปี57 และ Apple กำลังคิดพัฒนา iPhone 6 ต้นแบบ พร้อมหน้าจอไร้ขอบ และมีเซ็นเซอร์ สแกนลายนิ้วมือ สามารถอ่านลายนิ้วมือบนจอภาพ มาสู้กับ Samsung Galaxy S5 ที่เคยออกข่าวว่า สามารถอ่านลายนิ้วมือในหน้าจอได้เหมือนกันอีกด้วย

ข้อมูจากBloomberg สำนักข่าวชื่อดัง เผยว่า iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และกล้องชัด 10 ล้านพิกเซล แถมสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้

iphone 6 กล้องชัดกว่าเดิม เอาใจนักถ่ายภาพ
ส่วนเรื่อง กล้อง iphone 6 กล้องมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 และเป็น resin lenses สามารถถอดเปลี่ยนได้ ผลิตโดยบริษัท JSR ประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ชื่อ Arton ซึ่งข้อโดดเด่นของของเลนส์ตัวนี้สามารถ ทนความร้อนได้สูง แถมยึดเกาะดี อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างต้น ยังไม่มีการ คอนเฟิร์มจากแอปเปิล ว่าจริงหรือไม่ แหล่งข่าวจาก phonearena.com

iPhone 6 เพิ่มระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS แถมถ่ายในที่มืดได้ดีกว่ารุ่นเก่าอ้างอิงข้อมูลจาก cultofmac.com  iPhone 6 เพิ่มความพิเศษอีกอย่างคือ ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS (Optical Image Stablization)ใช้กับ iPhoneรุ่นใหม่ และจะใช้กับ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกและจะทำให้ iPhone 6 สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไอโฟน 6 จะมีปากกา สเตตัส เหมือน Samsung Galaxy Note 
ข้อมูลจาก gsmarena.com ไอโฟน 6 จะมีปากกา สเตตัส เหมือนกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II แถมปากกา iPhone 6 นั้น มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่ที่ดีกว่าเจ้าคู่แข่งอีกด้วย ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม มีระบบการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion และใช้ mini barcode scanner ภายในสิ้นปีจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้แน่นอน

iPhone 6 เพิ่มราคา แพงขึ้น เพราะใช้วัสดุคุณภาพดีกว่าเดิม
ข้อมูลจาก phonearena.com โดย Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna iPhone 6 จะมีราคาแพงขึ้นเพราะเปลี่ยนวัสดุให้ดีกว่าเดิม เพื่อรักษากำไรในการขายให้เท่าเดิม ทั้งนี้ iPhone 6 มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และมีความเร็วในการประมวลผลมากกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ดีข้อมูลนี้เป็นเพียงบทความที่  Chris Caso วิเคราะห์เท่านั้น เพราะที่ผ่านมายังไม่มีข้อมูลจาก Apple เวลาเพิ่มราคา iPhone จากเหตุผลในเรื่องเปลี่ยนวัสดุที่มีราคาสูงขึ้น จากต้นทุน


อ้างอิงภาพและข้อมูลจาก techmoblog
เรียบเรียงโดย วิ่งเล่น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น